Ăn Gì Phòng Ngừa Đột Quỵ Và Bệnh Tim? Ăn Gì Phòng Ngừa Đột Quỵ

Đột quỵ là trong số những nguyên nhân tạo tử vong bậc nhất trên cụ giới. Ăn các chất béo bão hòa, chất bự chuyển hóa và muối là thủ phạm làm cho tăng nguy hại đột quỵ.


Ngược lại, bao gồm thể giảm nguy cơ đột quỵ bằng một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Đặc biệt, một số loại thực phẩm tất cả khả năng chống đột quỵ mạnh mẽ, theo tờ India Times.

Bạn đang xem: Ăn gì phòng ngừa đột quỵ

Sau đây là 8 thực phẩm hàng đầu bạn bắt buộc ăn hằng ngày để giảm nguy cơ đột quỵ.



Đột quỵ là một trong những tại sao gây tử vong mặt hàng đầu bên trên thế giới


Shutterstock


Cà phê

Theo một nghiên cứu, những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn 20% so với những người hiếm lúc uống cà phê. Uống trà cũng gồm thể bao gồm tác dụng tương tự, vì vậy bạn bắt buộc thêm một tách bóc cà phê hoặc trà vào thói quen hằng ngày của mình.

Sô cô la

Sô cô la đen thường được biết đến với lợi ích về tim mạch, nhưng khoa học đã phát hiện rằng cả sô cô la đen với sô cô la sữa đều hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ. Nồng độ flavonoid cao trong sô cô la bao gồm đặc tính chống viêm và chống đông máu, góp giảm huyết áp cùng cholesterol xấu.

Cà chua

Trong lúc trái cây với rau quả nói chung giúp chống lại đột quỵ, cà chua còn có thêm lợi ích là chứa lycopene, có tác dụng giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Tiêu thụ cà chua thường xuyên góp giảm đến 60% nguy cơ đột quỵ, theo India Times.

Nghiên cứu chỉ ra lycopene còn giúp giảm nguy cơ ung thư và tăng cường phản ứng thần kinh.



Tiêu thụ quả cà chua thường xuyên góp giảm đến 60% nguy cơ đột quỵ


Shutterstock


Cá béo

Cá có hàm lượng protein cao và vị đó gồm tác dụng chống lại đột quỵ, đặc biệt cá khủng như cá hồi là kho axit bự omega-3. Đây là những axit khủng thiết yếu có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não và tim tối ưu. Cá cũng chứa chất chống oxy hóa có tác dụng giảm tác hại tổn thương tế bào vày gốc tự bởi gây ra.

Xem thêm: Cách họp trên zoom để họp, học online đơn giản trong 30s, tham gia phòng theo nhóm

Đậu

Đậu là thực phẩm có tác dụng chống đột quỵ mạnh mẽ. Chúng chứa hàm lượng magiê và chất chống lão hóa cao góp giảm căng thẳng oxy hóa và điều hòa huyết áp. Tiêu thụ magiê mỗi ngày tất cả thể giúp giảm 9% nguy cơ đột quỵ cùng đậu cũng cung cấp chất xơ cùng protein chất lượng cao.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina cùng cải rổ chứa magie với chất chống oxy hóa mà lại cơ thể sử dụng để giảm nguy cơ đột quỵ. Một chế độ ăn nhiều rau sạch góp phần làm giảm viêm, giảm cholesterol với hạ huyết áp, đồng thời làm cho giảm nguy cơ bị suy nhược.

Trái cây họ cam quýt

Cam, bưởi cùng chanh chứa hàm lượng flavonoid cao và những chất chống oxy hóa, có đặc tính chống đột quỵ mạnh mẽ. Những hợp chất bao gồm trong hoa trái họ cam quýt cũng chống lại tình trạng kháng insulin với giảm mức cholesterol gồm hại.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn thực phẩm nguyên hạt giúp giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Chúng rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, những vitamin với khoáng chất có lợi. Theo nghiên cứu, những người tiêu thụ 2-3 phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày đã giảm 40% nguy cơ đột quỵ, nhất là phụ nữ, theo India Times.

Ngoài ra, tránh hút thuốc lá, gia hạn hoạt động cùng hạn chế ăn muối cũng góp giảm nguy cơ đột quỵ.

*
Audio is not supported in your browser.
*
*
What code is in the image?submit

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *