LEGUMES LÀ GÌ

Tại sao những loại đậu đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn của cô bé mang thai?

Đậu là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thực phẩm nào đc gọi là đậu? Từ quan điểm thực vật học, đậu là các loại hạt bên phía trong vỏ dài mà khi chín sẽ nứt ra làm đôi. Chúng kể cả những loại đậu dẹt (bean), đậu tròn (pea), đậu nành, đậu phộng and đậu lăng (lentil). Chúng là nguồn thực phẩm giàu folate (liên kết đến 1.b.a.20), kali, sắt (liên kết đến 1.b.a.22), magiê, and những axit béo cần thiết (liên kết đến 1.b.a.23).

Bạn đang xem: Legumes là gì

Bài Viết: Legumes là gì

Đậu cũng chứa những hợp chất đc gọi là phytochemical (hợp chất thực vật). Những nhà nghiên giúp đang chăm sóc đến khả năng ngừa bệnh tim mạch, ung thư and tiểu đường của những hợp chất này.

Đậu cũng đáp ứng chất xơ hòa tan, cứu làm giảm nồng độ cholesterol toàn phần and LDL cholesterol (cholesterol “xấu”), and có thể làm giảm nguy cơ bận rộn bệnh ung thư ruột kết. Chất xơ cũng có thể cứu ngăn ngừa chứng táo bón and bệnh trĩ – hai vấn đề thường gặp trong thai kỳ.

Xem thêm: Giá Học Tiếng Anh Topica Native, 4 Ưu Điểm Trong Dạy Tiếng Anh Ở Topica Native


Hầu hất những loại đậu là nguồn thực phẩm giàu protein (link đến 1.b.a.4), bởi vậy chúng đc xếp vào cùng nhóm với thịt khi thiết kế thực đơn. Tuy vậy, chúng không chứa cholesterol and ít chất béo, and chúng không nhiều tiền!


*

Chọn lựa những loại đậu rất tốt cho cô bé mang thai

Bên dưới đấy là danh sách những khẩu phần ăn từ những loại đậu and lượng protein đáp ứng trong mỗi khẩu phần. Bạn nên ăn khoảng sáu khẩu phần (hoặc 3 cốc) những loại đậu mỗi tuần.

¼ cốc đậu nành rang giòn: 10 g½ cốc đậu nành nấu chín: 8 g½ cốc đậu phụ : 10 g¼ cốc đậu phộng, rang không muối: 9 g½ cốc đậu nành edamame (đậu nành Nhật nguyên quả) nấu chín: 9 g¼ cốc tempeh: 8 g½ cốc đậu Hà Lan nấu chín: 8 g½ cốc đậu lăng nấu chín: 9 g½ cốc đậu đen nấu chín: 8 g½ cốc đậu tây nấu chín: 7 g1 cốc sữa đậu nành: 7 g½ cốc đậu garbanzo (đậu gà) nấu chín: 8 g½ cốc đậu lima: 7 g½ cốc đậu Hà Lan đã nấu chín: 4 g

Mặc dù đậu “sugar snap” and “snow” cũng thuộc họ đậu nhưng chúng không chứa nhiều protein. Vì thế chúng đc xếp vào nhóm rau củ khi thiết kế thực đơn.

Phương thức dễ dàng để thêm những loại đậu vào chế độ ăn uống từng ngày của bạn

Bạn hãy thử ăn những loại đậu mới and nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu đốm sữa, đậu trắng, đậu nành edamame hoặc đậu răng ngựa.Nếu có ít thời điểm, bạn nên lựa chọn những loại đậu nấu nhanh chín như đậu lăng hoặc mua những loại đậu đóng hộp hay đông lạnh. (Hàm lượng dinh dưỡng của những loại thực phẩm đây là hệt nhau.)Thêm đậu vào những món súp, món hầm, thịt hầm and món xào.Cần sử dụng đậu nghiền để làm bơ and nước xốt.Thêm những loại đậu mà bạn đam mê vào món salad.Ăn một lượng bé dại đậu nành hoặc đậu phộng như 1 món ăn nhẹ sẽ rất tốt hơn những món nhẹ không chứa calo.Thay món meatloaf (món ăn gồm thịt, thảo mộc and những loại thực phẩm khác trộn lẫn cùng với nhau and đem nướng, có hình dáng như 1 ổ bánh mì) bằng món chả chưng từ đậu phụ.Thêm tương nén (tempeh) vào nước sốt cà chua, những món xào and món thịt hầm.


http://www.babycenter.com/0_legumes-in-your-pregnancy-diet_10325923.bc

Thể Loại: Giải bày Kiến Thức Cộng Đồng


Bài Viết: Legumes Là Gì – Legume Là Gì, Nghĩa Của Từ Legume

Thể Loại: LÀ GÌ

Nguồn Blog là gì: https://phonghopamway.com.vn Legumes Là Gì – Legume Là Gì, Nghĩa Của Từ Legume